Tin tức

ĐỂ LẠI DẤU CHÂN TRÊN CUNG ĐƯỜNG TREKKING ĐẸP NHẤT VIỆT NAM TÀ NĂNG PHAN DŨNG

Chinh phục cung đường Trekking đẹp nhất Việt Nam Tà năng Phan dũng

Trekking là gì?

Trekking là một loại hình du lịch mạo hiểm dã ngoại ngoài trời đến những nơi hoang dã, đi vào rừng, núi, bản làng xa trung tâm không có phương tiện giao thông.Những cung đường Trekking thường rất đẹp và nhiều thú vị bất ngờ.Người Trekking được gọi là những treker chỉ có phương tiện di chuyển duy nhất chính là đôi chân của mình. Phải đi bộ đường dài nhiều ngày,Trekking giúp rèn luyện thân thể, có ích cho sức khỏe, thách thức cảm giác được chinh phục và hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Xin đừng nhầm lẫn Trekking với leo núi.

 

Tại sao gọi Tà Năng Phan Dũng?

 

Tà Năng-Phan Dũng là cung đường được giới Trekker chọn là nơi nhất định phải "đến một lần trong đời" để chinh phục, đến để đánh dấu "cột mốc của tuổi trẻ", vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí nơi đây có nét quyễn rũ rất riêng không ở bất kỳ nơi nào có được, mỗi mùa mỗi khoảnh khắc thiên nhiên đều thay đổi và vẻ đẹp cũng mang nhiều sắc thái hơn. Nếu không tới chiêm ngưỡng thì sẽ hối tiếc, với tổng chiều dài là 35km trải dài từ Lâm Đồng tới Bình Thuận, từ độ cao 1300m xuống đồng bằng đây là 1 trong những cung Trek dễ và rất phổ biến với những người làm văn phòng ít vận động hay lần đầu đến với loại hình du lịch Trekking. Chắc chắn bạn không hối hận vì Tà năng Phan dũng đẹp trên từng bước chân mà bạn đi.

 

 

Tà năng ở đâu?

 

Tà Năng là 1 xã của huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng nơi bắt đầu của cung đường Trekking nay đã tách thành xã Đa Quyn, đây là nơi sinh sống tập trung của người đồng bào Chu Ru và 1 số ít người K’ho Lạc Dương, người Mạ Di linh và người Tày, Nùng di cư từ Tây bắc. Bị ảnh hưởng của người Kinh song vẫn giữ được 1 số truyền thống ngôn ngữ và chữ viết riêng, chế độ mẫu hệ người phụ nữ chủ động trong hôn nhân và là chủ gia đình. Kinh tế chủ yếu từ làm rẫy khai thác lâm sản phụ họ là chủ nhân thực sự của khu Rừng Tà Năng. Không ai thông thạo và hiểu về đi rừng hơn người Chu Ru họ là những người “Thợ đi rừng”, vì vậy Everest Việt chọn những bạn dẫn đường Poster làm công tác hậu cần từ đây.

 

Giúp 1 số bạn trẻ có thêm nguồn thu 1 số gia đình có thể tiêu thụ gia súc và nông sản tuy chưa nhiều. Hy vọng với sự phát triển về loại hình Tour Trekking này chúng tôi đóng góp 1 phần cho sự phát triển của địa phương. Everest việt không chỉ kết nối chặt chẽ với người địa phương chúng tôi còn kết hợp với Ban quản lý rừng phòng hộ Tà Năng, Trạm số 4 và số 6 của Ban quản lý rừng Tuy phong Ninh thuận để có phương án cứu hộ kịp thời.

 

 

Phan Dũng ở đâu?

 

Phan Dũng thuộc huyện Tuy Phong tỉnh Bình thuận là điểm cuối của cung trek. khác với Tà năng người Kinh không có nhiều nên đồng bào người Raglay còn giữ được khá nhiều tập tục tín ngưỡng đa thần nếu may mắn khi đi qua bạn có thể chứng kiến lễ cúng lúa mới, cúng thần rừng và đặc biệt Phan Dũng diện tích rất lớn (gần hết cung đường Trekking thuộc Phan dũng) nhưng lại là 1 xã không có thôn, bản có lẽ là duy nhất ở Việt Nam.

 

Cung Trekking đẹp nhất Việt Nam

 

Hành trình Tà Năng Phan Dũng đi qua nơi giao nhau của 2 vùng khí hậu nóng và lạnh, hệ sinh thái động thực vật rất phong phú và đa rạng bạn sẽ được chứng kiến 4 mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông trong 1 ngày. Chúng ta bắt đầu len lỏi dưới những tán rừng thông đặc trưng của xứ lạnh, băng qua các con suối, rồi khi lên đỉnh bước đi trên những ngọn đồi cỏ khổng lồ như đang cưỡi trên lưng những chú khủng long thần sấm, phóng tầm mắt ngắm nhìn vẻ đẹp ngỡ ngàng không thốt thành lời của "cột mốc 3 tỉnh", ''đồi 2 cây thông'' và ''đồi Lính'', rang đôi cánh tay ôm trọn và tận hưởng đất trời bao la rộng lớn, chứng kiến mặt trời “đi ngủ” ánh hoàng hôn tắt dần, đây cũng là lúc quây quần bên đống lửa ấm, thưởng thức các món ăn “đậm chất rừng”, nhấp nháp một chút men và tuôn ra bầu tâm sự, sẻ chia cùng những người bạn đồng hành mới quen nhưng cùng đam mê, thân thiện, rất dễ mến.

Sáng thức giấc đón bình minh bắt đầu 1 ngày mới nhâm nhi ly coffee nóng hít thở bầu không khí trong lành trên đồi cao cơ thể bạn như được Reset lại. Đi trekking còn rất tốt cho cơ thể khi bạn vận động liên tục giúp tăng hồng cầu, mao mạch rèn luyện cơ giảm mỡ thừa rất có ích cho sức khỏe. Nói là du lịch nhưng cũng là 1 môn thể thao đòi hỏi sự bền và ý trí bạn cũng phải học và được trang bị những kỹ năng về hít thở, uống nước đúng cách ...và phải di chuyển đều đặn phân phối sức hợp lý mới giúp bạn đi xa chinh phục hết cung đường

 

 

Trekking là loại hình du lịch trải nghiệm, thể thao mạo hiểm, thiên nhiên đẹp càng hoang xơ càng đẹp thì mang lại nhiều hiểm nguy hơn, Bạn là người thích tư do, có đam mê khám phá, thích phiêu lưu mạo hiểm... chưa đủ để có thể tự đi và đừng nên thử trải nghiệm dù chỉ 1 lần ''An toàn'' vẫn là thứ quan trọng hơn hết., đường đi Trek rất nhiều gã rẽ giống nhau và luôn có thêm rất nhiều đường mới do người đi rừng mở bạn sẽ không thể xác định được phương hướng, Còn rất nhiều mối nguy hiểm trực chờ trong rừng những sự cố bất ngờ mà bạn không thể lường trước được. Đội ngũ Everest Việt có nhiều kỹ năng sinh tồn được đào tạo bài bản có nhiều kinh nghiệm dẫn Tour. Tham gia cùng chúng tôi, và được chính HDV – VĐV leo núi Phan Thanh Nhiên dẫn đoàn, chắc chắn sẽ khiến bạn yên tâm bởi anh được xem là niềm tự hào của Tổ Quốc khi là người Việt Nam trẻ nhất chinh phục thành công đỉnh Everest – Nóc nhà thế giới, anh còn được mời về làm huấn luyện kỹ thuật cho các HDV của rất nhiều đơn vị tổ chức du lịch khác.

 

Kỹ năng và kinh nghiệm là thứ quý giá sẽ được anh Phan Thanh Nhiên truyền lại, nhiệt huyết và chuyên nghiệp của độ ngũ làm Tour Trekking của Everest Việt, sự tự nhiên như chính cái tên của anh cũng sẽ khiến bạn tự tin và dũng cảm cùng nhau hoàn thành tốt cung đường đầy “ảo diệu” này.

 

 

Như các bạn, chúng tôi yêu thiên nhiên, có 1 câu nói rất hay và đầy ý nghĩa’’ Hãy đừng để lại gì ngoài những dấu chân và hãy đừng mang theo gì ngoài những bức ảnh”. Everest Việt không phải là đơn vị làm Tour Trekking đầu tiên nhưng chúng tôi cam kết cùng những bạn đồng hành luôn luôn tôn trọng là giữ gìn nguyên vẹn của thiên nhiên và cộng đồng nơi chúng tôi đi qua và giúp những người bạn đồng hành cùng chúng tôi trải nghiệm 1 cách chân thực nhất cảm thấy sờ thấy nhưng không làm mất đi sự tự nhiên vốn có.

 

Tour Trek Tà năng Phan dũng trọn gói không phát sinh bất kỳ chi phí nào trên quá trình đi với Everest Việt, nên bạn chỉ cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết.

Sự chuyên nghiệp của chúng tôi chính  an toàn của bạn!

---------

Everest Việt - Finding Your Wild

Hotline: 0936 833 787

Email: kinhdoanh@everestviet.vn